TIN TỨC

Cách làm chè dừa dầm chuẩn vị Hải Phòng đơn giản tại nhà

bv9-1.jpg

Nguyên liệu làm chè dừa dầm

Nguyên liệu dưới đây mình tính làm cho 3-4 người ăn

  • 1,2 lít nước dừa tươi
  • 600g dừa nạo
  • 500g nước cốt dừa
  • Cơm dừa
  • Bột năng, bột gạo, bột rau câu dẻo
  • Gia vị: Đường, sữa đặc

Lưu ý:

  • Nước dừa bạn có thể lấy từ trái dừa hoặc sử dụng nước dừa tươi đóng hộp.
  • Bạn nên chọn dừa có cùi trắng và sáng màu vì nó còn tươi và non, phần cơm dừa của trái dừa ấy sẽ mềm, ngon và ngọt.
  • Dừa nạo bạn có thể mua sẵn ở ngoài chợ.

bv9-2.jpg

Cách chế biến chè dừa dầm

1. Làm thạch rau câu

– Trộn 5 gram bột rau câu với 60 gram đường. Cho vào nồi 800ml nước dừa đun lửa lớn, đến khi sôi cho hỗn hợp đường và bột rau câu vào, khuấy liên tục cho hỗn hợp tan đều.

– Khi hỗn hợp sôi, hạ lửa vừa, tay vẫn khuấy liên tục trong 3 – 4 phút đến khi bột rau câu tan hoàn toàn. Sau đó cho ½ lượng nước rau câu vào khuôn.

– Cho 30ml sữa tươi không đường vào 30ml nước cốt dừa khuấy đều tay. Cho nước sữa dừa vào nồi đựng nước rau câu còn lại, đun lửa vừa, khuấy đều cho tan.

– Khi lớp rau câu dừa trong khuôn bắt đầu đông nhẹ, đổ từ từ phần rau câu sữa dừa vào khuôn, nhớ đổ nhẹ từ mép khuôn để lớp rau câu trước không bị vỡ.

– Để nguội cho cả 2 lớp rau câu đông lại sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

– Sau đó, lấy rau câu ra, cắt miếng nhỏ vừa ăn.

bv9-3.jpg

2. Làm trân châu

Cho 130g bột năng, 30g bột gạo, 1 muỗng canh đường và 100ml nước sôi. Dùng muỗng trộn đều rồi nhào bột thành một cục bột mịn dẻo. Sau đó nặn thành các viên trân châu vừa ăn.

Bắt một nồi nước sôi rồi thả trân châu vào luộc trong vòng 20 phút sau đó tắt bếp, đậy nắp vào ủ trân chân trong 20 phút nữa để trân châu mềm hơn.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại đây

3. Làm nước cốt chè dừa dầm

Cho 500g dừa nạo và 2 lít nước sôi vào máy xay sinh tố hoặc dùng máy xay cầm tay để xay nhuyễn hỗn hợp này ra và ngâm trong vòng 15 phút. Chắt phần bả và lấy phần nước cốt cho vào nồi, cho 180g đường vào, 50g sữa đặc và 350ml nước cốt dừa và khuấy đều.

bv9-5.jpg

4. Thành phẩm

Lần lượt cho thạch rau câu dừa, trân châu, cơm dừa và nước cốt chè vào một cái chén rồi cho một ít dừa nạo lên trên. Vậy là chúng ta đã hoàn thành món chè dừa dầm thơm ngon, tươi mát rồi.

bv9-6.jpg

Lời kết

Các bạn thấy cách làm chè dừa dầm vô cùng đơn giản và nhanh chóng đúng không? Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào bếp làm món chè dừa dầm để cuối tuần giải nhiệt đi nào!

Nếu bạn không có thời gian, nhưng vẫn muốn thưởng thức 1 cốc chè dừa dầm ngon, đảm bảo vệ sinh như nhà làm, thì có thể chạy ra siêu thị gần nhất, chọn lựa 1 cốc Chè dừa dầm siêu ngon của nhà Thạch An

Sản phẩm của Thạch An luôn được đánh giá số 1 về chất lượng nhiều năm liền.

bv9-7.jpg