TIN TỨC

Chất xơ là gì? Hàm lượng chất xơ trong thạch đen có tốt không?

Chất xơ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Là chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể. Nhờ sự có mặt của chất xơ trong cơ thể, hoạt động tiêu hóa diễn ra ổn định hơn. Sức khỏe tim mạch được cải thiện đáng kể. Đó là lý do tại sao mọi người nên tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng này trong bữa ăn hàng ngày.

chất xơ là gì

Chất xơ đóng góp vai trò gì đối với sức khỏe con người

chất xơ đóng góp gì

Chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ sẽ làm giảm 40% khả năng mắc bệnh về tim mạch. Các nghiên cứu dịch tễ học cho rằng ăn nhiều chất xơ có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong do bệnh tim mạch. Bên canh đó, sử dụng chất xơ còn giúp ta ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường, mỡ trong máu,..

Ngoài ra chất xơ còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn ngừa táo bón, làm mềm phân. Đặc biệt với phụ nữ mang thai và trẻ em, những đối tượng thường xuyên táo bón, nên dùng nhiều loại chất này, để hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn.

Việc sử dụng chất xơ còn giúp cơ thể cảm thấy no lâu, khiến ta không còn thèm ăn. Điều này giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Đối với phụ nữ thường xuyên được sử dụng chất xơ khi còn nhỏ, và vào lúc bắt đầu trưởng thành, có khả năng mắc ung thư vú thấp hơn, so với số còn lại.

Những thực phẩm giàu xơ

thực phẩm giàu chất xơ

Các loại thực phẩm như xà lách, cải bó xôi, bánh mỳ, ngũ cốc,.. Giúp cung cấp nhiều chất xơ, rất tốt cho cơ thể.

Bên cạnh đó, chuối, cà rốt, khoai tây hay khoai lang cung cấp lượng chất xơ đầy đủ cho con người.

Các loại sữa bột hiện nay thường có chứa một lượng xơ nhất định. Phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng. Chúng còn bổ sung các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn.

Bao nhiêu chất xơ mỗi ngày là đủ

bao nhiêu chất xơ là đủ mỗi ngày

Đối với trẻ từ 2 – 5 tuổi, lượng xơ nên sử dụng vào khoảng 15 gram mỗi ngày. Khi trẻ lớn hơn, từ 5 – 11 tuổi, hàng ngày, mẹ hãy cho con sử dụng 20 gram. Để giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, trẻ ở độ tuổi từ 11 – 16, lượng chất xơ cần dùng mỗi ngày là 25 gram. Và từ 16 – 18 tuổi, là 30 gram mỗi ngày.

Đối với người lớn ở Việt Nam, lượng xơ được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng vào khoảng 20 gram mỗi ngày là tốt nhất cho cơ thể.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng

Khi sử dụng nhiều chất hơn so với nhu cầu mỗi ngày, chúng có thể khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu.

những điều cần biết

Bên cạnh đó, sử dụng nhiều xơ còn khiến cơ thể kém hấp thụ một số loại khoáng chất khác. Tuy nhiên bạn có thể yên tam, vì điều này không gây ra nguy hiểm nào đáng kể đối với sức khỏe.

Thạch đen là sản phẩm giàu chất xơ

Đa số trẻ em đều không thích và rất lười ăn rau xanh. Các mẹ cũng không nên ép các con phải ăn, hoặc ép các con ăn quá nhiều cũng không tốt. Vì ăn quá nhiều đột ngột, cơ thể không thích nghi kịp dễ bị hiện tượng đầy hơi, khó chịu. Các mẹ thử tìm món ăn mà các bé thích ăn hơn mà lại chứa hàm lượng xơ cao.

thạch đen

Thạch đen là thực phẩm giàu chất xơ, thạch đen lại có vị ngọt thanh, mát lành. Trẻ em rất thích ăn ngọt, vì vậy thạch đen có thể là giải pháp tốt cho các bé lười ăn rau.

Theo kết quả nghiên cứu từ viện dinh dưỡng, trong 100g thạch đen thì có tới 1g chất xơ. Cao gần bằng hàm lượng các loại rau củ. Vì vậy mà ăn thạch đen hàng ngày cũng bổ xung khá tốt lượng chất xơ. Cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa và chữa tiêu chảy rất hiệu quả.

Thạch đen hiện đang là sản phẩm rất được ưa chuộng. Được bày bán đại trà ở rất nhiều nơi nên nguy cơ ăn phải thạch không chất lượng là khá cao. Vì vậy bạn nên tìm hiểu nơi kỹ sản xuất và bán thạch đen uy tín để mua nhé.

THẠCH AN là đơn vị số 1 về nghiên cứu và sản xuất thạch đen tại Việt Nam

THẠCH AN là thương hiệu Việt được tin dùng nhiều năm liền. Sản phẩm thạch đen của THẠCH AN luôn đảm bảo vệ sinh từ khâu chọn lọc nguyên liệu đến thành phẩm tới tay người tiêu dùng. THẠCH AN đầy đủ chứng nhận HACCP, đủ ĐK ATTP.

THẠCH AN được phân phối tại các siêu thị uy tín nhất trên Toàn Quốc như WinMart, WinMart+. Big C, AEON,..

Bạn có thể đặt mua các sản phẩm THẠCH AN trực tiếp tại website: thachan.vn với chỉ tiêu tối thiểu:

Đối với khách hàng mua lẻ ở nội thành Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. THẠCH AN nhận đơn tối thiểu 200k + 20k ship

Đối với khách hàng ngoại thành và các tỉnh. THẠCH AN nhận đơn tối thiểu 800k + phí gửi xe. THẠCH AN hỗ trợ 50k phí gửi xe cho mỗi đơn hàng.

Hotline0366808686