TIN TỨC

NGƯỜI ĐÁNH THỨC CÔ TIÊN ” THẠCH ĐEN” CỦA VÙNG ĐÔNG BẮC BỘ

Là người gắn bó với vùng đất Cao Bằng đã lâu. Cũng chính ở nơi đây, chị Trần Thị Vượng đã tìm thấy được tín hiệu khởi nghiệp từ cây thạch đen – loài cây đã trở thành đặc trưng của vùng đất Cao Bằng ngày nay. 

Người đánh thức cô tiên thạch đen của vùng đông bắc bộ

Là người nhận thấy tiềm năng và giá trị kinh tế cao từ cây sương sáo. Chị Trần Thị Vượng đã mang nó về xuôi, chính là tỉnh Bắc Ninh. Chị bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất thạch đen, tạo dựng thị trường và khai thác những tiềm năng của loại cây này. Chị cũng là người nhận ra lợi thế địa phương, tham gia chế biến sâu và kết nối cung cầu tiêu thụ. Đem thạch đen của tỉnh Cao Bằng tới mọi miền tổ quốc.

cây thạch đen - thạch an

Theo chia sẻ của chị Vượng, giám đốc công ty CAOBANGFOOD. Hiểu rõ được phương pháp chế biến truyền thống nên khi sản xuất trên quy mô lớn, chị tin là mình sẽ thành công . Chị là người cầu thị, sẵn sàng học hỏi và tiếp thu kiến thức mới rất nhanh. Không quá khó để chị tiếp thu các bí quyết truyền thống của người bản địa. Trong quá trình sản xuất, chị cũng chú ý tới những phản hồi của khách hàng. Liên tục hoàn thiện sản phẩm. Cuối cùng, Thạch An đã có một quy trình sản xuất ổn định, chất lượng cao. Hoàn toàn đáp ứng được với các yêu cầu khắt khe của thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Nắm được cơ hội đó – Thạch đen Thạch An ra đời

Thị trường thạch đen lúc bấy giờ vô cùng nhộn nhạo. Con đường thương mại hóa sản phẩm này vẫn còn bỏ ngỏ. Hầu hết các sản phẩm thạch đen trên thị trường đều từ các cơ sở thủ công nhỏ lẻ. “Công nghệ làm thạch bằng xô chậu” rất mất vệ sinh.

Là một người trẻ, tràn đầy nhiệt huyết. Chị trăn trở tìm cách giúp người dân nơi đây thoát nghèo. Tận dụng nguồn tài nguyên khổng lồ đang bị bỏ quên. Chị nghĩ, sao mình không kinh doanh thạch sạch? Sau đó xuất tới những thị trường tiềm năng? Nghĩ là làm. Chị chính thức bước đầu khởi nghiệp với sản phẩm thạch đen Thạch An. Từ đây, mọi thứ xung quanh chị đều gắn liền với cây thạch đen. Công ty cổ phần Chế biến Thực phẩm Cao Bằng (CAOBANGFOOD) có một sản phẩm chất lượng cao cung cấp ra thị trường.

Thương hiệu THẠCH AN chất lượng cao

Sản xuất thạch đen chịu sự tác động lớn từ các ảnh hưởng của môi trường. Nếu làm không cẩn thận, các tạp chất trong thạch còn độc hơn các dưỡng chất nó đem lại. Thạch đen là món không thể thiếu trong những ngày hè. Là món yêu thích của các tín đồ làm đẹp cũng như các em nhỏ. Thậm chí vào mùa đông, đây vẫn là món yêu thích của nhiều gia đình.

ứng dụng công nghệ vào sản xuất

Sau nhiều năm ấp ủ ý định sản xuất, năm 2014 CAOBANGFOOD chính thức cho ra đời sản phẩm thạch đen mang nhãn hiệu THẠCH AN. Sản phẩm THẠCH AN được cải tiến từng bước về mặt chất lượng, bao bì lẫn cách thức phân phối. Công ty luôn trung thành với đường lối: Thực hành cải tiến liên tục về mọi mặt nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn.

Đặc điểm của Thạch An

Thạch đen THẠCH AN luôn có ưu thế vượt trội về mặt chất lượng lẫn đảm bảo dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Là người dẫn đầu thị trường cũng giúp chị có nhiều thuận lợi hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu. Công ty gặt hái được nhiều thành quả, thị trường phủ rộng toàn quốc và nhận được sự tín nhiệm của nhiều khách hàng.

Thạch được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên từ cây sương sáo thêm bột lọc, bột năng, đường để tạo ra thành phẩm. Nói không với tạp chất và chất bảo quản trong quá trình sản xuất.