TIN TỨC

Pectin là gì? Tìm hiểu về chất xơ tan trong nước Pectin

Pectin là gì? Pectin là một loại chất xơ hòa tan tự nhiên trong hoa quả. Pectin được một số người tin rằng có thể cải thiện, ngăn ngừa hoặc điều trị rối loạn tiêu hóa và trao đổi chất. Ngoài ra nó có thể giúp giảm táo bón, giảm mức cholesterol và chất béo trung tính. Giúp cải thiện lượng đường trong máu và thúc đẩy cân nặng khỏe mạnh.

 

                 

Pectin hoàn toàn không gây hại cho cơ thể
Pectin hoàn toàn không gây hại cho cơ thể

Chất xơ tan trong nước pectin là gì?

Chất xơ tan trong nước pectin có màu trắng đến nâu nhạt. Pectin được tìm thấy trong  trái cây và rau quả. Hầu hết các sản phẩm pec tin được làm từ táo hoặc vỏ cam quýt.

Pectin được sử dụng làm chất phụ gia của thực phẩm. Nó được sử dụng là chất tạo đặc, chất keo. Chất làm ngọt tự nhiên và chất bảo quản. Pectin cũng được sử dụng trong sản xuất mứt, nước ép trái cây, kem, sữa chua và nhiểu sản phẩm khác..

Pectin là một thành phần chính trong thạch và được sử dụng như một chất bổ sung chất xơ hòa tan. Chỉ riêng Thạch đen cũng có sẵn Pectin trong thành phần cấu tạo ở lá và thân cây. Pectin ở thạch đen thì có màu đen.

Công dụng của pectin là gì?

Pectin là chất xơ hầu như không chứa calo hoặc chất dinh dưỡng. Nó được sử dụng như 1 chất bổ xung chất xơ hòa tan. Nó giúp giảm táo bón, giảm mức cholesterol và chất béo trung tính, cải thiện lượng đường trong máu và thúc đẩy cân nặng khỏe mạnh. Cuối cùng, chất xơ này là thành phần chính của lớp phủ giải phóng thời gian được sử dụng trong 1 số loại thuốc.

Pectin là chất xơ
Pectin là chất xơ

Lợi ích của Pectin mang lại cho sức khỏe

Bổ sung pectin có thể mang lại 1 số lợi ích sức khỏe tiềm năng:

  1. Cải thiện lượng đường trong máu và lượng mỡ trong máu

Một số nghiên cứu đã lưu ý rằng pectin làm giảm lượng đường trong máu và cải thiện chức năng hormone liên quan đến đường trong máu, có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2.

Pectin cũng có thể cải thiện lưỡng mỡ  trong máu bằng cách liên kết với cholesterol trong đường tiêu hóa của bạn để giữ cho nó không bị hấp thụ, điểu này làm giảm các nguy cơ mắc bệnh tim.

     2. Giảm cân

Pectin có thể thúc đẩy giảm cân một cách lành mạnh.

Pectin thúc đẩy sự no và giảm lượng calo đến một mức độ lớn hơn so với chế độ ăn giàu protein. Cảm giác no sẽ khiến bạn ăn ít hơn trong suốt cả ngày. Pectin dạng gel có thể làm giảm sự thèm ăn.

     3. Kiểm soát tiêu chảy

Pectin có tác dụng làm độ nhớt và thể tích phân tăng lên. Do đó, nó thường được sử dụng để giảm táo bón và tiêu chảy một cách tự nhiên.

Một số nghiên cứu đã đánh giá tác dụng có lợi cho đường ruột của chất xơ từ pectin ở trẻ em bị tiêu chảy kéo dài. Trong nghiên cứu, 62 bé trai, từ 5-12 tháng tuổi được ngẫu nhiên cho chế độ ăn dựa trên pectin hoặc chế độ ăn chỉ có gạo cho thấy, vào ngày thứ 3 sau khi điều trị nhiều trẻ em khỏi tiêu chảy

Kiểm soát tiêu chảy
Kiểm soát tiêu chảy

Kết quả chỉ ra rằng, pectin là một bước quan trọng cần thực hiện để ngăn chặn tiêu chảy.

     4. Thúc đẩy quá trình giải độc

Cấu trúc của pectin có cơ chế tạo gel, nó liên kết với các kim loại nặng ( bao gồm cả chì và thủy ngân) khi di chuyển qua đường tiêu hóa và đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Vậy nên, việc tiêu thụ pectin thúc đẩy quá trình giải độc các kim loại nặng, các chất độc khác cản trở khả năng hồi phục của cơ thể

Tóm lại, chất xơ hòa tan trong nước Pectin có thể cải thiện các rối loạn tiêu hóa, trao đổi chất, thúc đẩy quá trình giải độc, chống lại bệnh tiểu đường và hỗ trợ giảm cân.. Do đó, việc bổ sung pectin hàng ngày với liều lượng phù hợp sẽ giúp cơ thể năng cao sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Thạch đen có chứa Pectin

Thạch đen là sản phẩm rất tốt để bổ sung pectin hàng ngày. Với lượng pectin có sẵn trong lá và thân cây thạch đen, nguyên liệu chính làm thạch đen. Thì ăn thạch đen càng đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Thạch đen có chứa Pectin
Thạch đen có chứa Pectin

Ngoài ra thạch đen còn có tác dụng làm sáng da, se khít lỗ chân lông, giảm nhờn và mụn. Giúp da săn chắc và chống lão hóa.

Thạch đen cũng có tác dụng làm sáng da từ bên trong, giúp da trắng hồng và rạng rỡ hơn. Thạch đen cũng bổ sung collagen cho da, giúp da căng mịn và trẻ trung hơn.

Hiện nay, các bạn có thể mua thạch đen tại các siêu thị, đại lý bán lẻ trên Toàn Quốc. Tại các siêu thị, đại lý lớn sẽ đảm bảo được chất lượng hơn, bảo quản tốt hơn.