TIN TỨC

Thạch đen có bao nhiêu Calo, ăn thạch đen có béo không?

Thạch đen là loại thạch có màu đen bóng, vị thơm ngọt nhẹ. Thạch đen được dùng làm topping cho các món chè, tào phớ, sữa chua,.. Bạn băn khoăn liệu ăn thường xuyên có bị tăng cân không, hay mua tại đâu thì chất lượng và giá tốt. Bài viết dưới đây, hãy cùng THẠCH AN phân tích xem thạch đen có bao nhiêu calo, cung cấp giá trị dinh dưỡng như thế nào nhé.!!

thạch đen
Thạch đen

1. Giá trị dinh dưỡng trong thạch đen

Thạch đen là món ăn vặt rất được ưa thích, đăc biệt là mỗi dịp hè. Vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Cụ thể phải kể đến như:

  • Protein
  • Lipid
  • Carbs
  • Tro
  • Nước
  • Chất xơ
  • Canxi
  • Sắt
  • Magie
  • Phốt pho
  • Kali
  • Natri
  • Kẽm
  • Đồng
  • Mangan

Ngoài ra thạch đen còn chứa các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6, vitamin B1,.. Và các loại axit amin như đường, caroten, florua.

thạch đen có tại siêu thị
Thạch đen chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

                          

Tác dụng của thạch đen đối với sức khỏe?

Khắc phục vấn đề tiêu hóa

Vitamin B và vitamin C có trong thạch đen có tác dụng chữa tiêu chảy rất hiệu quả. Các hợp chất đường thì lại có khả năng ngăn ngừa đau dạ dày.

Hỗ trợ giảm cân

Điều làm các chị em cảm thấy rất an tâm đó là trong thạch đen chứa hàm lượng nước cao, ít calo, giàu chất xơ. Chính những yếu tố này rất phù hợp với chế độ giảm cân của bạn. Khi hấp thụ một lượng thạch đen trước khi ăn giúp bạn no hơn, quên đi cơn đói nhanh hơn. Nó giúp chị em giảm cân, giữ dáng.

Kháng khuẩn

Hàm lượng diệp lục trong thạch đen có tác dụng như một chất kháng sinh, chống lại các vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

Mát gan nhuận tràng

Thạch đen có tinh chất lành, hàn tính giúp mát gan, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Giúp nhiệt miệng, lở miệng nhanh khỏi hơn gấp nhiều lần.

thạch đen giúp giảm cân hiệu quả
  Thạch đen giúp giảm cân hiệu quả

                                              

2. Thạch đen có bao nhiêu calo

Theo kết quả nghiên cứu từ viện dinh dưỡng, trong 100g thạch đen có khoảng 27calo. Đây là lượng calo khá thấp, nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo tăng cân nhé. Còn đối với những bạn không sợ tăng cân thì cứ ăn với các nguyên liệu khác như nước đường hay nước cốt dừa. Vì thêm các nguyên liệu này giúp tăng hương vị của thạch đen, ăn sẽ hấp dẫn và ăn được nhiều hơn.

 

                       

Trong 100g thạch đen có khoảng 27 calo   
Trong 100g thạch đen có khoảng 27 calo

Thạch đen chứa lượng calo ít ( 100g thạch đen chỉ chứa 27 calo) nhưng lại giàu chất xơ ( 100g thạch đen chứa 1g chất xơ). Vì vậy ăn thạch đen sẽ không thể béo được đâu nhé!! Lượng chất xơ có trong thạch đen sẽ tạo cảm giác no lâu, giúp chúng ta không muốn ăn vặt nữa, rất hữu ích cho chế độ giảm cân.

3. Lưu ý ăn thạch đen để tốt cho sức khỏe

Mặc dù thạch đen rất tốt cho sức khỏe người dùng, ở mọi độ tuổi. Nhưng ăn nhiều quá cũng không nên. Tất nhiên rồi, ăn nhiều 1 thứ quá thì dù là cái gì cũng không tốt. Và thạch đen cũng vậy thôi. Khi ăn nhiều quá sẽ dẫn đến tình trạng mất cảm giác thèm ăn, khó hấp thụ protein và các chất dinh dưỡng khác.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày nên uống 1 ly thạch đen, không nên uống vào buổi tối hoặc sáng sớm vì điều này không tốt cho hệ tiêu hóa.

Thạch đen hiện đang là sản phẩm rất được ưa chuộng, được bày bán đại trà ở rất nhiều nơi nên nguy cơ ăn phải thạch không chất lượng là khá cao. Vì vậy bạn nên tìm hiểu noi sản xuất và bàn thạch uy tín để mua nhé

THẠCH AN nhãn hiệu Thạch đen số 1 Việt Nam

Hiện nay, THẠCH AN là đơn vị sản xuất và cung cấp thạch đen ra thị trường số 1 Việt Nam.

Nhãn hiệu thạch đen số 1 tại Việt Nam
Nhãn hiệu thạch đen số 1 tại Việt Nam

 

THẠCH AN là thương hiệu Việt được tin dùng nhiều năm liền. Sản phẩm thạch đen của THẠCH AN luôn đảm bảo vệ sinh từ khâu chọn lọc nguyên liệu đến thành phẩm tới tay người tiêu dùng. THẠCH AN đầy đủ chứng nhận HACCP, đủ ĐK ATTP,

THẠCH AN với quy trình sản xuất khép kín, không chạm – là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của  tỉnh Bắc ninh

THẠCH AN được phân phối tại các siêu thị uy tín nhất trên Toàn Quốc như WinMart, WinMart+. Big C, AEON,..

Bạn có thể đặt mua các sản phẩm THẠCH AN trực tiếp tại website: thachan.vn với chỉ tiêu tối thiểu:

Đối với khách hàng mua lẻ ở nội thành Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. THẠCH AN nhận đơn tối thiểu 200k + 20k ship

Đối với khách hàng ngoại thành và các tỉnh. THẠCH AN nhận đơn tối thiểu 800k + phí gửi xe. THẠCH AN hỗ trợ 50k phí gửi xe cho mỗi đơn hàng.

Hotline0366808686

Email[email protected].