TIN TỨC

Thạch đen THẠCH AN – Món ăn tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp

Thạch đen ( hay còn gọi là sương sáo) là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng. Thạch đen có màu đen bóng, vị ngọt thanh, mát lành giúp giải khát và thanh nhiệt. Thạch đen không chỉ là một loại thực phẩm ngon miệng, mà còn là 1 loại dược liệu có nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp.

thạch đen THẠCH AN

Công dụng của thạch đen cho sức khỏe

Theo đông y, cây thạch đen có vị ngọt, tính mát và không có độc. Cây có tác dụng giải thử và thanh nhiệt. Chữa các bệnh như viêm khớp cấp, cảm mạo, đái tháo đường và huyết áp. Ngoài ra, cây thạch đen còn có tác dụng hạ cholesterol trong máu và chống lão hóa, lợi tiểu,..

Khi ăn thạch đen, chúng ta cũng được hấp thụ các tinh chất của cây thạch đen qua nước cốt. Thạch đen có tác dụng giải nhiệt, giúp cơ thể mát mẻ và thoải mái hơn trong những ngày nắng nóng. Thạch đen cũng bổ sung vitamin C và vitamin P cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và chống oxy hóa.

cây thạch đen

Thạch đen có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để chế biến ra nhiều loại thức uống giải khát hợp với khẩu vị mỗi người. Như: thạch đen nước cốt dừa hay sữa đặc, thạch đen hạt lựu, thạch đen nước đường nâu, thạch đen sữa chua,.. Những loại thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn có tác dụng bổ sung dinh dưỡng và tăng hương vị món ăn.

Công dụng của thạch đen cho làm đẹp

Thạch đen có nhiều công dụng cho làm đẹp da nhờ vào chất pectin có màu đen khi vò lá và thân cây. Chất này có tác dụng làm sáng da, se khít lỗ chân lông, giảm nhờn và mụn. Ngoài ra, cây cũng có tác dụng giúp da săn chắc và chống lão hóa.

Khi ăn thạch đen, chúng ta cũng hấp thụ các tinh chất của cây thạch đen qua da. Thạch đen cũng có tác dụng làm sáng da từ bên trong, giúp da trắng hồng và rạng rỡ hơn. Thạch đen cũng bổ sung collagen cho da, giúp da căng mịn và trẻ trung hơn.

Thạch đen cũng có thể được sử dụng để làm mặt nạ làm đẹp da. Có nhiều công thức đơn giản như sau:

  • Mặt nạ làm sáng da: dùng lá cây và thân cây thạch đen vò nát, lấy nước cốt. Trộn với bột nghệ và mật ong. Thoa lên mặt và để 15p rồi rửa sạch.
  • Mặt nạ se khít lỗ chân lông: dùng lá và thân cây thạch đen vò nát, lấy nước cốt. Trộn với bột sắn dây và nước cốt chanh. Thoa lên mặt và để 15p rồi rửa sạch.
  • Mặt lạ giảm nhờn và mụn: dùng lá và thân cây thạch đen vò nát, lấy nước cốt. Trộn với bột trà xanh và lòng trắng trứng gà. Thoa lên mặt và để 15p rồi rửa sạch.
  • Mặt nạ chống lão hóa: dùng lá và thân cây thạch đen vò nát, lấy nước cốt. Trộn với bột yến mạch và sữa tươi. Thoa lên mặt và để 15p sau rồi rửa sạch.

Thạch đen THẠCH AN – An tâm khi chọn, an lành khi ăn

Qua bài viết trên, chúng ta biết được Thạch đen không những là món ăn giải nhiệt mà còn quá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp phải không. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thạch đen THẠCH AN. Các bạn có thể đặt trực tiếp tại website: thachan.vn với chỉ tiêu tối thiểu:

  • Đối với khách hàng mua lẻ ở nội thành Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. THẠCH AN nhận đơn tối thiểu 200k + 20k ship
  • Đối với khách hàng ngoại thành và các tỉnh. THẠCH AN nhận đơn tối thiểu 800k + phí gửi xe. THẠCH AN hỗ trợ 50k phí gửi xe cho mỗi đơn hàng.

Hoặc đến mua sản phẩm THẠCH AN tại hệ thống siêu thị WinMart, AEON, Big C,.. các đại lý lớn nhỏ trên toàn quốc.