TIN TỨC

Thạch đen và những món thạch của tuổi thơ bao thế hệ

Thạch đen, thạch dừa, thạch găng.. Đều là những món thạch quen thuộc của tuổi thơ mỗi người và nó rất được mọi người yêu thích. Bài viết dưới đây, THẠCH AN xin kể tên những món thạch mà khi nhắc đến là cả 1 ” bầu trời tuổi thơ ” hiện về.

Mùa hè có muôn vàn món giải nhiệt: nào nước mía, nước sấu, trà chanh, trà quất,… Thế nhưng, giữa muôn vàn món đồ uống giải nhiệt đó, món thạch lại vừa là món giải khát, vừa là món ăn vặt nhâm nhi cho vui miệng.

Từ những món thạch đã gắn liền với tuổi thơ như: thạch găng, thạch zai zai. Cho đến các món thạch mới như: thạch rau câu, thạch lá nếp. Rồi các món thạch luôn giữ được vị trí top đầu như: thạch dừa, thạch đen

Thạch Găng

Đây là món thạch gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Từ cái thời mà chỉ 200-500đ/ cốc. Theo thời gian, Thạch găng vẫn là món ăn quen thuộc của biết bao đứa trẻ.

Món Thạch găng được làm từ lá găng. Sau quá trình khá cầu kỳ thì mới nấu nên được 1 nồi thạch xanh trong mát.

Làm thạch găng từ bột khô

Thạch găng ăn với nước đường hoa nhài thì quá là tuyệt vời. Nhưng giờ đây nhu cầu ngày càng tăng cao, nên Thạch găng còn được mix với nhiều topping khác như: Chè khúc bạch Thạch găng; ăn Thạch đen cùng Thạch găng,.. Cũng rất được yêu thích.

Bán Bột Lá Găng (Bột Thạch Găng) Nguyên Chất Tại TP HCM Và Hà Nội

Thạch dừa

Thạch dừa cũng đã quá quen thuộc với nhiều thế hệ. Thạch dừa thường được làm trong quả dừa. Lớp trên là phần thạch màu trắng, thơm lừng và béo ngậy hương vị của dừa. Lớp dưới trong ăn mát và thanh hơn. Qua từng lớp Thạch dừa là qua từng hương vị và trải nghiệm khác nhau. Sau khi ăn hết thạch, ta lại đươc thưởng thức thêm cùi dừa nữa

Ngoài ra thạch dừa còn có  thể được làm cho vào cốc. Tuy nhiên, thạch dừa trong cốc thì không có cùi dừa và giá thành lại rẻ hơn rất nhiều.

thạch dừa

Xem thêm:cách làm thạch dừa đơn giản tại nhà

Thạch rau câu

Thạch rau câu tuy không mang hương vị gì quá đặc biệt. Chỉ là thạch thanh thanh mát mát, thêm chút thạch dừa và cốt dừa cho thơm và béo ngậy. thế nhưng, Thạch rau câu lại được các bạn nhỏ rất yêu thích. Có lẽ vì thạch rau câu có rất nhiều màu sắc, rất bắt mắt với các em nhỏ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh nên hạn chế cho con em ăn Thạch rau câu. Vì thường các màu sắc của thạch là bằng hoá chất, không tốt cho sức khoẻ các bé.

Trẻ em ăn thạch rau câu, nên hay không nên? | Vinmec

Ngoài ra, món thạch rau câu cafe thì được các bạn trẻ thích thú hơn. Thạch ăn có mùi thơm nhẹ của cafe, có chút đắng sau ăn nên rất dễ bị nghiền. Nếu thêm chút cốt dừa béo ngậy nữa thì càng tuyệt vời hơn.

cách làm rau câu cà phê sữa

Xem thêm: Cách làm rau câu dừa và những công thức đặc biệt

Thạch lá nếp

Thạch lá nếp chỉ mới “nổi” lên trong vài năm gần đây nhưng lại nhanh chóng chiếm được cảm tình của các tín đồ ăn uống. Thạch có màu xanh bắt mắt, thơm thơm mùi lá nếp. Thạch ăn cùng các loại hoa quả hay trân châu, sữa chua,.. Thì càng tôn lên hương vị. Mùa hè mà chọn thạch lá nếp để giải khát thì quá là hợp lý luôn.

Top hơn 24 bài viết: cách làm thạch lá nếp vừa cập nhật - lagroup.edu.vn

Thạch đen

Có lẽ phải gọi đây là món ” thạch quốc dân” bởi nó xuất hiện khắp nơi. Trong hầu hết các món đồ giải khát, các món ăn vặt mát đặc trưng của mùa hè. Hay trong chính các món thạch khác cũng sẽ xuất hiện Thạch đen

Thạch đen ăn cùng với nước hoa nhài hoặc hoa bưởi cũng đã hấp dẫn rồi. Nhưng sẽ càng ngon hơn khi cho vào các món chè, thạch, ăn cùng với trân châu, cốt dừa. Mix thạch đen với thạch găng, thạch dừa cũng là 1 món ăn rất thú vị.

Những món thạch đã "làm nên cả một mùa hè" cho Hà Nội - Ảnh 7.

Xem thêm: Cách làm sương sáo hạt chia đơn giản tại nhà thơm ngon

Ngoài món thạch đen truyền thống này, thì gần đây món Thạch đen Cao Bằng đang được yêu thích hơn cả. Thạch đen Cao Bằng có vị ngọt hơn, thơm hơn nên có thể dùng ăn liền trực tiếp. Thạch đen Cao Bằng cũng được dùng làm topping cho rất nhiều món.

Công ty Caobangfood – nhãn hiệu THẠCH AN chính là công ty số 1 về sản xuất các sản phẩm về thạch. Với dây chuyền khép kín hiện đại, THẠCH AN rất an toàn với vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm mẫu mã được đổi mới liên tục.

Thạch An luôn đứng đầu về mọi mặt như: chất lượng. Sản lượng, đa dạng về sản phẩm,.. uy tín và phủ rộng trên toàn quốc.

THẠCH AN là địa chỉ xanh đánh tin cậy cho khách hàng