TIN TỨC

Cách nấu sương sáo cốt dừa hạt chia đơn giản dễ làm

Không mất nhiều thời gian để chế biến. Và nguyên liệu cũng rất dễ tìm kiếm. Sương sáo cốt dừa hạt chia làm siêu lòng bất cứ ai bởi hương vị ngọt mát, béo thơm vốn có. Hãy cùng THẠCH AN học ngay cách nấu sương sáo cốt dừa hạt chia đơn giản dễ làm để giải nhiệt trong những ngày hè bạn nhé!

sương sáo hạt chia cốt dừa
sương sáo hạt chia cốt dừa

Nấu sương sáo từ gói nguyên liệu dùng để nấu thạch

Khi dùng gói nguyên liệu của THẠCH AN, thời gian nấu sẽ lâu hơn so với các gói dạng bột. Tuy nhiên, thạch sẽ giữ được hầu hết những công dụng của cây. Gói nguyên liệu được sản xuất 100% từ nguyên liệu tự nhiên.

So với cách nấu truyền thống, sử dụng gói nguyên liệu nấu thạch sẽ tiết kiệm được thời gian. Cũng như công sức trong việc sơ chế nguyên liệu.

Bước 1:

Cho 1 gói nguyên liệu làm thạch vào 2,5 – 3 lít nước.

Đun sôi nước và hạ nhiệt. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 45-60 phút. Thỉnh thoảng khuấy đều để lá cây nhừ nhanh hơn.

Không nên quá vội mà nấu thạch ở lửa to. Vì khi ấy nước sẽ cạn rất nhanh khiến cho thạch dễ bị cứng, và mất đi độ ngon.

Bước 2:

Khi đã đun đủ thời gian, ta vớt bã cây ra và dùng khăn hoặc lọc bằng túi lọc 2 lớp để lọc nước thạch.

Vì nước thạch còn nóng nên hãy luôn thao tác cẩn thận để tránh nước thạch bắn vào người.

Bước 3:

Đổ nước thạch vào nồi và tiếp tục đun. Khuấy đều để tạo được độ sánh mịn.

Sau đó tắt bếp, đổ ra khuôn. Chờ thạch nguội rồi đem bảo quản trong tủ lạnh.

vắt nước cốt dừa

Bước 4: Nấu nước cốt dừa

Cho phần nước cốt đã lọc vào nồi, thêm 10g muối. Bật bếp nấu khi nước cốt dừa sôi thì thêm từ từ phần bột năng đã hòa tan vào nồi. Khuấy đều tay để nước cốt dừa được sánh mịn, thơm ngon. Nấu tầm 2 phút là bạn tắt bếp và để cho phần nước cốt dừa đã nấu nguội là có thể thưởng thức rồi đấy. Vậy là đã hoàn thành.

hạt chia
ngâm hạt chia

Bạn cho hạt chia với lượng đủ dùng vào trong bát nước ấm. Khuấy đều rồi để nguyên ngâm khoảng 7-10 phút cho hạt nở hết, vớt ra để ráo nước.

Xem thêm: Những công dụng tuyệt vời của hạt chia mang lại cho sức khỏe con người.

Thành phẩm bạn sẽ được hình như bên dưới:

thành phẩm sương sáo cốt dừa hạt chia

Bạn lấy thạch sương sáo từ trong tủ lạnh ra và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Khi thưởng thức, bạn cho đá bào vào ½ ly, sau đó cho sương sáo, tiếp theo là hạt chia. Cuối cùng chan nước cốt sữa dừa lên trên là bạn đã có một ly chè mát lạnh vừa ăn no, vừa có thể giải khát rồi đó. 

Ngoài ra nếu chăm chỉ hơn, bạn có thể chuẩn bị các món ăn kèm với sương sáo khác. Như sương sâm, hạt lựu, rau câu, thạch dừa, trân châu hoặc các loại trái cây để tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn.

Xem thêm: Cách nấu trà bí đao hạt chia sương sáo đơn giản thanh nhiệt

Ăn sương sáo có tốt không?

Thạch sương sáo được làm từ cây sương sáo, đây là một loại cây thân thảo, sống hằng năm.

Theo Đông y, lá sương sáo có vị ngọt, tính mát. Có tác dụng giải nhiệt, giảm huyết áp, trị cảm mạo do nắng nóng, mát gan, viêm khớp, đau cơ,…Nhờ có nhiều lợi ích với sức khỏe nên sương sáo được nhiều người ưa chuộng thưởng thức trong những ngày hè oi bức, nóng nực.

Kết luận

Tuy nhiên, ăn quá nhiều sương sáo sẽ gây khó chịu, đầy bụng và khó tiêu. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn 1 chén chè sương sáo mỗi ngày để tốt cho sức khỏe. Nên ăn vào buổi trưa, lúc thời tiết nóng bức để giải tỏa cơn khát. Không nên ăn vào buổi tối hoặc sáng sớm.

Nếu bạn bị hấp dẫn bởi món chè thanh mát. Thơm ngọt này thì hãy lưu lại cách làm mà THẠCH AN hướng dẫn này nhé. Công thức này vừa dễ làm lại cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chúc bạn sẽ thành công ngay lần đầu chế biến nhé!