TIN TỨC

Làm trà sữa sương sáo đơn giản tại nhà

Trà sữa sương sáo là một món trà sữa thanh mát. Giúp giải nhiệt tuyệt vời trong những ngày hè nắng nóng. Nếu không an tâm chất lượng khi mua bên ngoài sao bạn không thử làm ngay món trà sữa sương sáo đơ giản tại nhà.

Nguyên liệu làm trà sữa sương sáo (cho 1 ly)

Trà ô long: 1 gói

Bột sương sáo: 50g

Sữa tươi: 200ml

Sữa đặc: 30g

Nước lọc: 600ml

Đường: 50g

Trà ô long là gì?

Trà ô long là một loại trà đặc trưng, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Được sản xuất từ quá trình oxy hóa từ 8 – 85% của lá cây Camellia sinensis. Trà ô long khi pha thường sẽ có màu xanh vàng, nhìn trong chứ không có gợn. Khi uống sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu và không chát.

Cách chế biến tra sữa sương sáo

Có 4 bước sau:

Bước 1: Làm sương sáo

Bắc nồi lên bếp, cho 100ml nước. Đợi nước sôi thì cho 50g bột sương sáo và 50g đường vào, khuấy đều để chúng hòa tan hoàn toàn. Thêm vào nồi 500ml nước nữa. Khuấy đều đến khi hỗn hợp này đặc lại thì tắt bếp, để sương sáo ra khuôn. Sau đó, cho vào ngăn đông tủ lạnh 20 phút.

Bước 2: Ủ trà

Bắc một cái nồi khác lên bếp, cho vào 200ml sữa tươi, 30g sữa đặc. Khuấy đều để sữa đặc hòa tan hoàn toàn và nóng lên thì bạn tắt bếp. Sau đó đổ phần sữa này ra tô.

Tiếp đến thả 1 túi trà ô long túi lọc vào, khoảng 5 phút thì lấy trà ra.

Bước 3: Pha trà sữa

Sau 30 phút, sương sáo đã đông lại rồi thì bạn lấy ra, dùng dao cắt thành hình vuông cho dễ ăn rồi cho vào ly. Tiếp đến, đổ trà sữa vào, khuấy đều và thưởng thức thôi nào.

Bước 4: Thành phẩm

trà sữa sương sáo

Trà sữa ô long sương sáo thơm lừng, đậm vị trà. Hòa cùng chút ngọt dịu của sữa đặc, vị béo của sữa tươi và chút dai mềm của sương sáo. Món thức uống này chắc chắn sẽ hạ gục tất cả thành viên trong gia đình bạn đấy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách làm chè sương sáo đậu đen trân châu thanh mát và hấp dẫn Tại đây.

Thạch An chúc bạn nấu thành công và ngon miệng!