TIN TỨC

Món ngon ngày hè

Món ngon ngày hè

Món ngon ngày hè đang đến, thạch đang trở nên hot hơn bao giờ hết, các bạn đã bỏ túi những công thức những món ăn nhanh gọn dễ làm, chỉ trong tích tắc chưa?

Để Thạch An chia sẻ với bạn các món ngon này nha!

Trái cây là thực phẩm giải nhiệt quá quen thuộc và được ưa chuộng vào ngày hè. Nhưng đôi khi mình muốn thay đổi hương vị, cách ăn. Các bạn đã thử qua các món thạch hoa quả chưa. Xem hướng dẫn cách làm 5 món thạch trái cây của thạch An nha

1. Thạch trái cây viên

Thường chúng ta chỉ ăn trái cây sống như vậy hoặc làm thành sinh tố uống đã quá đỗi quen thuộc rồi. Giờ bạn hãy thử thay đổi công thức, thêm một vài thành phần cùng một số nguyên liệu khác để tạo thạch trái cây viên tròn tròn, xinh xắn và trong suốt, có thể nhìn thấy từng loại trái cây bên trong mà hương vị thì tuyệt vời lắm đấy.

Nguyên liệu làm Thạch trái cây viên

  • 10g Bột rau câu dẻo
  • 200g Đường trắng
  • 1 trái Chanh
  • 1/2 trái Bơ
  • 10 trái Nho
  • 1 khúc Dưa hấu
  • 1/2 trái Xoài chín

Cách làm Thạch trái cây viên

– Bước 1: Dưa hấu, bơ, xoài gọt bỏ vỏ, xắt miếng nhỏ. Còn nho rửa sạch, cắt đôi, bỏ hạt. Dùng 1 trái chanh vắt lấy nước, bỏ hạt. Sau đó, đổ nước vào nồi đun sôi. Trộn đường với bột rau câu rồi cho vào nồi, liên tục khuấy đều tay để rau câu hòa tan hết. Khi nồi sôi lần nữa thì tắt bếp, cho nước cốt chanh vào.

 Bước 2: Múc rau câu lần lượt vào khuôn tròn. Lưu ý chỉ đổ 1/2 khuôn và cho trái cây vào rồi tiếp tục đổ nước rau câu cho đầy. Lấy nửa khuôn còn lại đậy lên, chú ý sau cho không để nước rau câu tràn ra ngoài.

– Bước 3: Dùng vật nặng đè lên để cố định khuôn, đợi thạch nguội bớt thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho thạch cứng lại. Khi ăn chỉ cần lấy thạch ra khỏi khuôn và thưởng thức.

thạch trái cây viên

2. Thạch dừa lá dứa

Thạᴄh dừa ᴠị lá dứa: Bạn nấu nướᴄ đường  với lá dứa thật thơm để nguội.  Rồi cho thạᴄh dừa vào thêm chút đá cho mát lạnh để thêm hấp dẫn

Hoặc nếu chúng ta chủ động làm món này thì trong bước nấu hướng dẫn bên trên. Các bạn thêm bước:

  • Rửa sạch lá dứa, mang xay lấy nước. Hòa tan nước lá dứa này với hỗn hợp bột rau câu và đường ở trên.

Cách này sẽ cho thành phẩm thạch vừa thơm vừa có màu lá dứa bắt mắt.

3. Thạch dừa sâm bổ dưỡng

Sâm bổ lượng là món giải nhiệt ngày nóng quen thuộc của nhiều gia đình. Để tự làm ở nhà, bạn có thể mua gói sâm bổ lượng khô, về ngâm và nấu. Khi sâm bổ lượng nấu xong bạn để nguội. Cho thạch dừa vào khuấy đều để ít phút rồi múc ra ly, thêm đá vào và thưởng thức.

4. Thạch dừa sương sáo

Sương sáo hay còn gọi là thạch đen. Là món ăn vặt rất được yêu thích của rất nhiều người Việt. Nếu bạn cũng thích món này thì hãy kết hợp với thạch dừa nhé. Cáᴄh làm đơn giản nhất nhanh ᴄhóng nhất là bạn mua thạch đen làm ѕẵn, ᴄắt miếng ᴄỡ thạᴄh dừa. Thạᴄh dừa bạn đổ ra tô, ᴄho thạch đen ᴠào trộn đều. Muốn hấp dẫn hơn bạn ᴄó thể ᴄho thêm hạt é ngâm hoặᴄ hạt ᴄhia. Muốn ngọt hơn thì thêm nước cốt dừa nữa nhé.

thạch dừa sương sáo

Món thạch dừa làm ở nhà rất đảm bảo vệ sinh an toàn. Vậy nên, để có 1 ly thạch dừa sương sáo hoàn hảo, bạn nên chọn mua thạch đen uy tín, chất lượng nhất. Mách bạn 1 đơn vị khi mua thạch đen, bạn hãy chọn sản phẩm của nhà Thạch An. Thay vì mua thạch bày bán tràn lan ngoài chợ.

Thạch đen THẠCH AN đạt mọi tiêu chuẩn về vệ sinh ATTP. Có đầy đủ điểu kiện ATTP và chứng nhận HACCP ở mọi cơ sở sản xuất.

Sản phẩm của THẠCH AN cũng được phân phối ở toàn bộ hệ thống siêu thị uy tín trên Toàn Quốc như WinMart, Big C, AEON,..

thạch an

5. Thạch đen Cao Bằng

 Là một trong những món ăn thân quen, bình dị của người dân vùng núi Cao Bằng. Nếu 1 lần được đặt chân tới nơi đây, thưởng thức món thạch đen. Bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị thanh mát, bổ dưỡng. Thạch đen có rất nhiều dinh dưỡng và có tác dụng: giải độc, thanh nhiệt, mát gan, nhuận tràng. Đặc biệt thưởng thức món thạch này vào mùa hè quả là một điều  tuyệt vời.

thạch đen cao bằng