TIN TỨC

Trà sữa thạch dừa trân châu siêu mới lạ, ngon khó cưỡng

Trà sữa luôn là thức uống được yêu thích hàng đầu, đặc biệt là đối với các bạn trẻ. Đây là đồ uống với hương vị thơm nhẹ quyện trong cái béo ngọt của sữa. Làm cho người uống có cảm giác dễ chịu và sảng khoái. Thêm ít trân châu, ăn dai sần sật cảm giác gây nghiện cực cao. Có lẽ ai cũng đã từng thưởng thức món này rồi. Hôm nay THẠCH AN sẽ giới thiệu với các bạn món trà sữa siêu mới lạ, các tín đồ trà sữa có khi cũng chưa từng thưởng thức. Đó là trà sữa trân châu thạch dừa hiện đang rất sốt trên thị trường đồ uống

trà sữa thạch dừa

Nếu bạn là người yêu thích các loại trà sữa, thì bạn không thể bỏ qua món trà sữa trân châu thạch dừa thơm ngon, hấp dẫn này. Hôm nay, THẠCH AN sẽ giới  thiệu với các bạn cách làm món trà sữa trân châu thạch dừa. Nào hãy cùng nhau trổ trài đầu bếp để chiêu đãi người thân món thơm ngon mới lạ này nhé!

Nguyên liệu

  • 2 gói trà túi lọc
  • 300ml sữa đặc
  • 10gr bột rau câu dẻo
  • 1.6l nước dừa
  • 100gr cùi dừa
  • 200gr đường
  • 150gr bột năng
  • 80ml siro Việt quất
  • 1l nước lọc

nguyên liệu làm trà sữa trân châu thạch dừa

Chế biến trà sữa trân châu thạch dừa

1. Nấu thạch dừa

Trộn đều 200gr đường với 10g bột rau câu dẻo rồi cho vào nồi. Bạn đổ thêm vào nồi 1.6l nước dừa và khuấy đều cho tan đường với bột rau câu

Tiếp theo bạn cho vào nồi 100gr cùi dừa cắt miếng nhỏ và khuấy đều. Bạn nấu với lửa nhỏ cho đến khi thạch dừa sôi nhẹ thì tắt bếp. Sau đó bạn đổ thạch dừa ra khuôn và để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2-3h

nấu thạch dừa

Xem thêm: Cách làm thạch dừa tại nhà đơn giản mà ngon trắng dẻo dai

2. Nấu trà sữa

Bạn cho nồi lên bếp rồi đổ vào 1l nước lọc và đun sôi. Khi nước đã sôi nhẹ bạn cho vào nồi 2 gói trà túi lọc và nấu trà trong 5 phút. Sau 5 phút bạn tắt bếp đi và để trà nguội.

Khi trà đã nguội thì bạn cho 300ml sữa đặc vào trà và khuấy đều. Vậy là xong phần trà sữa.

nấu trà sữa

3. Làm trân châu

Đầu tiền bạn cho khoảng 2 muỗng canh nước sôi, 80ml siro việt quất vào tô đựng 150gr bột năng. Sau đó trộn đều hỗn hợp đến khi tạo thành khối bột dẻo mịn.

Bạn đem khối bột nhào đều tay rồi nặn thành những viên trân châu tròn nhỏ.

Cho nồi nước lên bếp đun sôi rồi đổ toàn bộ trân châu mới nặn vào. Đun khi sôi lại nước, trân châu sẽ nổi lên trên bề mặt nồi thì bạn vớt ra ngâm vào nước lạnh khoảng 3-5 phút. Sau đó, bạn vớt ra và để ráo nước. Như vậy là xong phần trân châu

Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết thêm các món khác tại: https://thachan.vn/category/tin-tuc

cách làm trân châu

Thành phẩm là ly trà sữa trân châu thạch dừa thơm ngon

Bạn lấy ly, cho 2 muỗng trân châu, 1 ít thạch dừa cắt hạt lựu và cho trà sữa vào. Thành phẩm là ly trà sữa thạch dừa trân châu cả nhà cùng mê rồi. Bạn có thể cho thêm ít đá viên cho mát lạnh thì càng hấp dẫn hơn.

Trà sữa thạch dừa trân châu thơm ngon mới lạ. Với trà sữa đậm vị trà, viên trân châu có màu tím rất bắt mắt, cùng với thạch dừa giòn sần sật ăn rất ngon miệng. Tất cả tạo nên ly trà sữa hấp dẫn, đảm bảo không ai có  thể chối từ.

trà sữa trân châu thạch dừa

Xem thêm: Thạch dừa lá dứa, món ngon tự nấu tại nhà

Trên đây là cách làm món trà sữa thạch dừa trân châu thơm ngon mà THẠCH AN gửi đến các bạn. Chúc các bạn thành công với thức uống này nhé!