TIN TỨC

VÙNG NGUYÊN LIỆU SX THẠCH ĐEN CỦA CAOBANG FOOD

Vùng nguyên liệu sản xuất thạch đen của CAOBANGFOOD. Từ món ăn dân dã của quê hương, thạch đen của huyện Thạch An,tỉnh Cao Bằng đã trở thành đặc sản du khách yêu thích. Các sản phẩm từ thạch đen được sản xuất và đóng gói theo quy trình hiện đại và rất tốt cho sức khỏe.

Thông tin về cây thạch đen

Cây thạch đen (còn được gọi là Tiên Thảo hay Sương Sáo). Được trồng chủ yếu ở huyện Thạch An (Cao Bằng) là một loại cây thân cỏ. Đây là giống cây trồng ngắn ngày, chỉ 4 tháng là có thể thu hoạch. Cây sương sáo có vị ngọt, tính mát. Theo Đông y, lá cây sương sáo có tác dụng giải nhiệt, giúp giảm huyết áp, trị cảm mạo, đau khớp, tiểu đường…

cây thạch đen cao bằng

Huyện Thạch An là địa phương có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng rất phù hợp cho cây thạch đen. Trước đây, cây chỉ mọc dại hoặc được người dân trồng để ăn và không có người thu mua. Từ năm 2016, huyện Thạch An có chủ trương mở rộng diện tích trồng thạch đen. Đến nay, cây thạch đen đã trở thành một trong những cây trồng chủ lực của huyện Thạch An. Người dân chủ động mở rộng diện tích; thương lái đến tận nương thu mua. Cây sương sáo đã giúp người dân vùng cao từng bước giảm nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thạch An cho biết. Địa phương xác định thạch đen là cây trồng chủ lực để phát triển kinh tế. Vì vậy, địa phương khuyến khích nông dân mở rộng diện tích. Nâng cao chất lượng, đảm bảo các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, huyện xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng các cơ sở. Sản xuất sản phẩm sương sáo đạt tiêu chuẩn OCOP. Cùng với đó, địa phương tăng cường kêu gọi các đầu tư. Doanh nghiệp hỗ trợ huyện quảng bá, hỗ trợ sản xuất, chế biến sản phẩm thạch đen…

Mua thạch ở đâu uy tín?

Thạch đen có thể tự nấu tại nhà. Hoặc bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm mang thương hiệu THẠCH AN của CAOBANGFOOD. Tại các hệ thống siêu thị lớn, nhỏ, các đại lý bán lẻ trên toàn quốc.

Để tìm hiểu thêm các sản phẩm của THẠCH AN, bạn có thể truy cập website: https://thachan.vn/category/tin-tuc