TIN TỨC

Đặc sản Cao Bằng – Bạn đã khám phá hết chưa?

Đặc sản Cao Bằng có gì? Cao Bằng có đẹp không, món ăn nơi đây có hương vị thế nào? Nếu bạn có thắc mắc như vậy. Thạch An xin khẳng định rằng Cao Bằng đẹp, rất đẹp. Vẻ đẹp của Cao Bằng sẽ khiến bạn mãn nhãn khi quan sát thiên nhiên nơi đây. Không chỉ vậy, ẩm thực của Cao Bằng cũng sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Tại sao Thạch An lại khen Cao Bằng không ngớt lời như vậy. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể xem đặc sản Cao Bằng trong bài viết dưới đây nhé!

Vài nét về vùng đất Cao Bằng

Cao Bằng là tỉnh miền núi, biên giới nằm ở vùng Đông Bắc nước ta. Tuy có địa thế hiểm trở nhưng Cao Bằng lại đẹp tới mức khó tả. Vẻ đẹp của Cao Bằng chẳng thể gói gọn hết trong một vài dòng. Ẩm thực Cao Bằng cũng chẳng thể diễn tả hết trong đôi ba câu. Nếu chỉ đọc một vài bài viết, hay xem vài tấm ảnh của Cao Bằng. Ta sẽ khó mà cảm nhận được hết sự hùng vĩ của nơi đây. 

Cao Bằng được ví như viên ngọc xanh của núi rừng Đông Bắc. Đặc biệt, Cao Bằng rất dễ khiến lòng người “say đắm”. Say trong say mê khung cảnh nên thơ trữ tình. Đắm trong chìm đắm nền văn hóa ẩm thực nơi đây. Cao Bằng để lại cảm giác nhung nhớ cho những du khách đã từng tới nơi đây. Đi lần 1, chắc chắn sẽ có lần 2, lần 3…

Bạn đã khám phá hết các món đặc sản Cao Bằng chưa?

Đến Cao Bằng thì ăn gì? Nếu bạn đang có ý định tới Cao Bằng hoặc muốn thử đặc sản nơi đây. Thạch An sẽ giúp bạn liệt kê ra một vài món ăn đặc trưng nhất của vùng đất Đông Bắc này nhé!

Vịt quay 7 vị – Đặc sản trứ danh của Cao Bằng

Vịt quay thì ở tỉnh nào cũng có. Thế nhưng vịt quay ở đây lại là đặc sản nức tiếng của Cao Bằng. Ắt hẳn phải có lý do riêng? Khác với các vùng miền khác. Người Cao Bằng cẩn thận ngay từ khâu chọn vịt. Vịt phải đạt đủ tiêu chuẩn. Không quá béo, không quá gầy. Vịt quay Cao Bằng được ướp bằng 7 loại gia vị khác nhau. Da vịt được quay vàng giòn, màu sắc bóng bẩy. Hấp dẫn người ăn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

Vịt quay 7 vị- đặc sản Cao Bằng

Xôi trám- Đặc sản Cao Bằng đậm vị truyền thống

Món ăn độc lạ ngay từ cái tên. Xôi ngô, xôi dừa, xôi thập cẩm,.. là những món quen thuộc hàng ngày. Nhưng khi nghe tới “xôi trám”, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy lạ. Và tại sao món này lại thành đặc sản Cao Bằng? Từ lâu, xôi trám đã là món ăn đặc trưng của người Cao Bằng. Đây là combo hoàn hảo giữa gạo nếp Bảo Lạc cùng quả trám đen. Sự dẻo thơm của gạo nếp. Cùng với sự bùi béo của trám đen. Hai hương vị tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng. Khi nhai miếng xôi trong miệng, ta sẽ thấy xôi có vị rất bùi. Càng ăn càng “dính” và không hề gây ngấy. Không ngoa khi nói rằng. Xôi trám là món đặc sản Cao Bằng mang đậm vị truyền thống. 

Xôi trám- Đặc sản Cao Bằng

Bánh trứng kiến- Món đặc sản Cao Bằng có 102

Tại sao lại gọi đây là món đặc sản Cao Bằng có một không hai? Ngay từ chính cái tên, ta đã thấy được sự độc lạ của món ăn này. 

Bánh chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa gạo nếp và trứng kiến. Nhưng để chế biến sao cho đúng điệu thì không hề dễ. Hương vị đúng chuẩn đòi hỏi sự công phu cũng như công sức của người nấu. Bánh được làm từ gạo nếp nương. Loại gạo có chất lượng nhất nhì trong các giống nếp. Nhân gồm có hành khô phi thơm với trứng kiến đen, ít lá kiệu, củ kiệu cắt nhỏ. Hoặc người ta có thể cho thêm chút thịt băm vào nhân.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được độ thơm ngon của mùi gạo nếp trong từng miếng bánh. Vị dẻo dẻo hòa quyện với vị béo ngậy của trứng kiến non. Đây chính là hương vị khiến người ăn mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên.

Bánh trứng kiến- Đặc sản Cao Bằng

Hạt dẻ Trùng Khánh- Đặc sản “ngọt bùi” của Cao Bằng

Trùng Khánh mới nghe lần đầu ai cũng ngỡ là một tỉnh bên Trung Quốc. Nhưng ở Việt Nam, cũng có một Trùng Khánh hàng “real”. Hạt dẻ Trùng Khánh được mệnh danh là đặc sản của Cao Bằng đậm vị ngọt bùi. Chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt cho thực khách ngay từ lần thử đầu tiên. 

Được trời phú cho khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp, hạt dẻ Trùng Khánh có vị rất thơm và bùi. Một quả dẻ thường có 1-3 hạt. Hạt dẻ to đều, bằng khoảng ngón chân cái, vỏ ngoài nâu sẫm và có lông tơ. Hạt dẻ khi rang cùng bơ sẽ tạo độ thơm khó cưỡng. Khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn. Thịt dẻ bên trong có màu vàng đẹp mắt. Khi chín sẽ có hương vị thơm ngon và bùi ngậy khó cưỡng. Hạt dẻ là thứ quà được mọi người mua về sau những chuyến du lịch xa. 

Hạt dẻ Trùng Khánh- Đặc sản Cao Bằng

Thạch đen Cao Bằng- Đặc sản núi rừng Đông Bắc

Nếu có hứng thú, bạn có thể ghé qua những vùng trồng cây thạch đen. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm khá thú vị đó!

Cao Bằng được mệnh danh là thủ phủ của cây thạch đen. Vậy nên chẳng lạ gì khi thạch đen trở thành món ăn nức tiếng của vùng đất nơi đây. 

Cây thạch đen là cây thân thảo. Lá thạch đen có vị ngọt, tính mát và không độc. Thạch đen đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thanh nhiệt, bổ sung chất xơ, là vị thuốc chữa cảm mạo, viêm khớp cấp và bệnh tiểu đường. 

Đến mùa thu hoạch, cây thạch đen sẽ được người dân cắt lấy lá và thân. Sau đó họ đem về phơi khô. Lá cây thạch khô sẽ được rửa sạch và cắt nhỏ. 

Nấu thạch đen cũng không quá cầu kỳ. Chỉ cần đem lá thạch ninh nhừ. Sau đó, đợi lá nguội, ta vò nát rồi tiến hành lọc nước thạch bỏ bã. Đem nước thạch đun tiếp và cho thêm bột gạo hoặc bột năng. Nấu cho tới khi hỗn hợp đặc quánh lại. Đợi thạch nguội bớt rồi đổ vào khuôn. 

Thạch đen đông rất nhanh. Khi ăn thạch có độ mềm, dai giòn, có vị thơm nhẹ, chút vị thảo dược và thanh mát của lá thạch đen. 

Để chuyến đi thêm phần trọn vẹn, hãy thêm “Ăn thạch đen Cao Bằng” vào list những điều cần làm khi tới nơi đây nhé!

Thạch đen- Đặc sản Cao Bằng

Có khá nhiều thương hiệu thạch đen được bán trên thị trường. Và không thể không nhắc tới cái tên Thạch An. Thương hiệu thạch đen hot trong những năm trở lại đây.

Thạch An – CAOBANGFOOD có gì?

Thạch An-CAOBANGFOOD là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực sản xuất thạch đen sạch. Là thương hiệu chiếm được cảm tình của rất nhiều người tiêu dùng. Sau thành công đó chính là cả một quá trình nghiên cứu và không ngừng cải thiện sản phẩm. Hiểu được tâm lý người tiêu dùng, nắm bắt được nhu cầu của thị trường. Thạch đen Cao Bằng Thạch An đã có một chỗ đứng vững chắc trong ngành sản xuất thạch đen. 

Thạch An có thể tự hào khi nói rằng:

  • Thạch An là thương hiệu tiên phong trong ngành sản xuất thạch đen sạch.
  • Thạch An đặt cái tâm vào sản xuất. Coi sức khỏe người tiêu dùng là yếu tố hàng đầu.
  • Công nghệ đầu tư hiện đại. Dây chuyền khép kín, không chạm. 
  • Mọi khâu đều được kiểm tra nghiêm ngặt. Từ khâu chọn lọc nguyên liệu cho tới khi thành phẩm xuất xưởng. 

Menu nhà Thạch An có gì?

Thạch đen Thạch An

Món ăn đặc trưng tạo nên tên tuổi của Thạch An. Thạch có vị ngọt thanh, giòn dai đưa miệng. So với các dòng thạch đen trên thị trường. Thạch đen Thạch An sẽ giữ lại hương vị thảo dược vốn có của cây thạch đen. 

Thạch đen trân châu

Sự kết hợp tuyệt hảo giữa thạch đen và trân châu. Nếu bạn là tín đồ của trà sữa nhưng lại sợ béo, thạch đen trân châu của Thạch An chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Boonghey siro Thạch An

Độc đáo ngay từ tên gọi. Boonghey Siro Thạch An được ví như thổi một làn gió mới trên thị trường nước giải khát. Thạch đen ngọt mềm, hạt chia nhai nhai vui miệng. Sản phẩm dành cho mọi lứa tuổi. Ai cũng có thể thưởng thức. 

Thạch đen topping. Đây là “lính mới” trong menu nhà Thạch An. Thạch đen ăn không cũng ngon. Nhưng khi ăn cùng sữa cốt dừa, hương vị của thạch đen như lên một tầm cao mới. Vị ngọt mát của thạch, cùng vị ngậy béo của cốt dừa. Thạch đen topping sẽ khiến thực khách ấn tượng ngay từ lần ăn đầu tiên.

Qua bài viết này, Thạch An đã cùng mọi người khám về thêm về Đặc sản Cao Bằng rồi! Hy vọng mọi người sẽ yêu thích và chọn Cao Bằng là điểm đến trong một ngày không xa!

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, mọi người hãy truy cập trực tiếp website: https://thachan.vn/category/tin-tuc 

Thạch An luôn sẵn sàng đón tiếp và giải đáp tất cả những câu hỏi của mọi người!